>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

มีนา-เมษา 52 : ฟุตบอลชายคว้าเหรียญเงิน เชียงรายเกมส์


ธงประจำจังหวัดลำปาง มีสัญลักษณ์ประจำจังหวัดคือไก่เผือกในซุ้มมณฑป (ซุ้มประตูโขง) วัดพระธาตุลำปางหลวง บนพื้นธงสีเขียวมรกต

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาคที่ 5 ครั้งที่ 38 "เชียงรายเกมส์"
30 มีนาคม - 7 เมษายน

ในปีนี้ถือได้ว่าทีมฟุตบอลและฟุตซอลลำปางมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ มีผลดังนี้
ฟุตบอลชาย คว้าเหรียญเงิน
ฟุตบอลหญิง ไม่ทราบผล
ฟุตซอลชาย คว้าเหรียญทองแดง
ฟุตซอลหญิง คว้าเหรียญทองแดง
http://www.chiangraigames.com/
รายละเอียดมีดังนี้
1. ฟุตบอลชาย
วันที่ 29 มีนาคม 2552 รอบแรก เวลา 14.00 น.
ลำพูน 0 - ลำปาง 1

วันที่ 30 มีนาคม 2552 รอบแรก เวลา 16.00 น.
ลำปาง 1 - พิษณุโลก 2
ผู้ทำประตูของลำปาง
นายอัศนัย จินะ 70 '
ผู้ทำประตูของพิษณุโลก
วรวิทย์ ฉิมสนิท 7'
อุเทน บุญท้อม 25'
วันที่ 4 เมษายน 2552 รอบที่ 2 เวลา 18.30 น.
เชียงใหม่ 3 (1) - ลำปาง 5 (1) [ยิงลูกโทษ]
ผู้ทำประตูของเชียงใหม่
อำนาจ วงค์คำปวน 22'
ผู้ทำประตูของลำปาง
เจษฎา ปงลังกา 77'
รายละเอียดในการแข่งขัน จาก หนังสือพิมพ์ เชียงใหม่นิวส์
พ่ายดวลโทษลำปาง!แข้งหนุ่มจอดรอบ2
http://www.chiangmainews.co.th/viewnews.php?id=6898&lyo=1

แข้ง หนุ่มเชียงใหม่จอดป้ายรอบ 2 ในศึก "เชียงรายเกมส์" หลังแพ้ดวลจุดโทษลำปาง โดยในเวลา 90 นาทีเสมอ 1-1 "บิ๊กเฮีย" พีรพัทธ์ กิตติรณกรกุล เฮดโค้ชรับยังไม่ชัวร์อนาคต ว่าจะคุมทีมต่อไปในปีหน้าหรือไม่ ยืนยันถ้าไม่พร้อมไม่มีเด็กอาจขอบายให้คนอื่นมาทำแทน

ฟุตบอลชาย ในกีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 38 "เชียงรายเกมส์" เมื่อ 4 เม.ย. 52 เชียงใหม่ แชมป์เก่าจากศึก "ทีลอซูเกมส์" จัดระบบ 4-4-2 ลงสนาม นำโดยอัมรินทร์ ธรรมโม ยืนเฝ้าเสา แบ็คซ้าย-ขวาเป็น รณชัย ใส่แก้ว และพชร จันทร์ขจรชัย คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเชื้อ ปัญญาดา กับสุนทร โพธิ์นาคเงิน แดนกลางมี จรัล หมื่นทา กับ วินัย ถิ่นจอม คุมเกม ริมเส้นฝั่งซ้ายให้ จิณณวัตร จำรูญวรกุล ประจำการ ฝั่งขวาเป็น อดิศัย อรุณแสง ส่วนคู่หัวหอกเป็น พีรยุทธ ทองศรี กับ อำนาจ วงศ์คำปวน ขณะที่ทีมลำปางมีผู้เล่นให้เลือกใช้งานแค่ 13 คน เนื่องจากติดโทษห้ามแข่ง

เปิด ฉากเกมในครึ่งแรกเชียงใหม่บุกหักทันที พีรยุทธ ได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษ วรวุฒิ บรรจง ผู้รักษาประตูของลำปางรับเอาไว้ได้ นาทีที่ 9 จรัล ยิงลูกโทษนอกเขตกว่า 35 หลา บนข้ามคานชนิดได้ลุ้น นาทีที่ 15 เชียงใหม่ได้ลูกโทษนอกเขตอีกครั้ง จิณณวัตร ยิงเข้ากรอบแต่ วรวุฒิ ยังป้องกันเอาไว้ได้ นาทีที่ 20 ความพยายามของเชียงใหม่ก็มาประสบความสำเร็จเมื่อ จรัล วางบอลจากฝั่งซ้ายให้ อำนาจ วิ่งสอดขึ้นไปโหม่งบอลผ่านมือ วรวุฒิ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม หลังจากเสียประตู นักเตะจากเมืองรถม้าเดินเกมรุกเต็มที่หวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเชียงใหม่เข้าไปยิงได้ ต้องอาศัยการลองส่องไกลจากนอกเขต แต่ก็ยังไม่เป็นผล จบครึ่งแรก เชียงใหม่นำลำปาง 1-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เชียงใหม่ ปรับทัพด้วยการส่ง มานพ ลีรัตน์ ลงไปแทน รณชัย ซึ่งเกมรุกของเชียงใหม่ก็เริ่มวูบวาบขึ้น จรัล ลักไก่โยนแบบได้เสียเข้าไปกลางประตู วรวุฒิ ปัดออกหลังหวุดหวิด จากนั้นเกมเปิดแลกกันอย่างสนุก เชียงใหม่ แก้เกมอีกครั้งด้วยการส่ง พิเชฐ ชุมภูศรี ลงไปแทน อดิศัย นาทีที่ 76 เป็นโอกาสของลำปาง วีระเดช สมก๋องแก้ว เปิดยาวจากฝั่งขวา บอลเลยไปถึงเสาสอง เจษฎา ปงลังกา วิ่งเข้าไปแปโล่งๆบอลหลุดกรอบเหลือเชื่อ แต่แล้วอีกแค่ 2 นาที จากลูกสูตรเดิม วีระเดช เปิดให้ เจษฎา วิ่งเข้าชาร์ทจากระยะไม่ถึง 5 หลา บอลผ่านมือ อัมรินทร์ เป็นประตูตีเสมอ 1-1 จากนั้นแม้ทั้งสองทีมจะมีโอกาสพอๆกัน แต่จังหวะสดท้ายยังไม่เด็ดขาด จบ 90 นาทีจึงเสมอกันไป 1-1 ต้องดวลลูกโทษเพื่อหาผู้ชนะ

ลำปาง เป็นฝ่ายได้ยิงก่อน อภิชาติ โชว์เจริญสุข ยิงไปทางขวาของ อัมรินทร์ ซึ่งแม้ผู้รักษาประตูจะพุ่งไปถูกทาง แต่บอลเร็วและแรงจึงเข้าประตูไปจนได้ ส่วนคนแรกของเชียงใหม่ พิเชฐ ยิงไปทางขวามือของ วรวุฒิ ซึ่งผู้รักษาประตูเมืองรถม้าพุ่งปัดบอลออกไปได้ ลำปาง จึงนำ 1-0 มาในคนที่สอง พุทธิพงศ์ รินสม ยิงเข้าไปตรงกลางประตูโดย อัมรินทร์ พุ่งไปทางขวามือตัวเองหมดสิทธิ์ป้องกันส่วน จรัล ยิงไปทางขวามือของ วรวุฒิ โดนปัดออกไปได้อีก ลำปาง นำห่าง 2-0 มาในคนที่สาม สาธิต ใจจันทร์ ยิงออกไปเองขณะที่ มานพ ยิงเข้าไปไม่เหลือให้เชียงใหม่ ไล่มาเป็น 1-2 คนที่สี่ ศรายุทธ จักรเงิน ยิงเข้าไปไม่พลาดส่วน สุนทร ยิงเต็มข้อเข้าไปไม่พลาดเช่นกัน สกอร์อยู่ที่ ลำปาง นำ 3-2 คนที่ห้า จักรินทร์ พรหมยศ ยิงไปทางขวามือ อัมรินทร์ แม้ผู้รักษาประตูเชียงใหม่จะพุ่งถูกทาง แต่ก็ปัดไม่ทัน บอลเข้าไปจนได้

จบ การดวลจุดโทษ ลำปาง ชนะ เชียงใหม่ 4-2 รวมสกอร์ในเวลา 90 นาที ลำปาง ชนะ เชียงใหม่ 5-3 ลำปาง เข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เชียงราย กับ แพร่ หลังจบเกม "บิ๊กเฮีย" พีรพัทธ์ กิตติรณกรกุล ผู้ฝึกสอนทีมบอลเชียงใหม่ ยอมรับว่าแก้การโดนโจมตีด้วยลูกโด่งของลำปางไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะเปลี่ยนตัวสำรองลงไปแก้เกมแล้วก็ตาม พอไปถึงการดวลจุดโทษอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น จากนั้นต่อไปตนเองยังไม่แน่ใจว่าจะได้ทำทีมต่อไปอีกหรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฝ่ายฟุตบอลฯ อย่างไรก็ดี "บิ๊กเฮีย" ยอมรับว่าถึงแม้จะได้รับโอกาส หากตนเองไม่พร้อม หรือไม่มีนักกีฬามาเล่น ตนเองก็คงจะต้องยอมหลีกทางให้คนอื่นได้มาทำทีม

Update วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552 time 20:59:45
วันที่ 7 เมษายน 2552 รอบรองชนะเลิศ
ลำปาง 2 - แพร่ 1
ผู้ทำประตูของลำปาง
วุฒิพงษ์ รินสบ 4'
อนุพงษ์ จินะกานต์ 14'
ผู้ทำประตูของแพร่
นายพิชิตพล มั่นเข็มทอง 28'
วันที่ 8 เมษายน 2552 รอบชิงชนะเลิศ
พิจิตร 2 - ลำปาง 1
ผู้ทำประตูของพิจิตร
กรีฑา นันทกิจ 41'
พิสิฐ ยืนยิ่ง 73'
ผู้ทำประตูของลำปาง
ภรันยู อุปละ 71'
.................
สานฝันบอลลำปาง
พุธ 15
กรกฎา 52

1 ความคิดเห็น: